HVERNIG Á AÐ TENGJA EFTIRVAGN Á DRÁTTARKRÓK?

Það reynist ekki alltaf vera nóg af rými í bílnum okkar, sem betur fer má keyra bíl með lítinn eftirvagn ef við erum með almenn ökuréttindi og auka á þann hátt verulega við pláss fyrir farminn sem við flytjum. Það þarf þó að muna að allir eftirvagnar breyta því hvernig bílnum er stýrt, sérstaklega hvað varðar það að bremsa, bakka eða taka fram úr. Við þurfum að gæta að þessu öllu þegar við leggjum af stað í ferðalag en það mikilvægasta þegar kemur að öryggi er að festa eftirvagninn rétt á dráttarbeislið.

Að tengja eftirvagna

Að tengja eftirvagn við bíl samanstendur af þremur þrepum:

– að tengja fast krók við öxull

– að tengja rafmagnstengi

– að tengja öryggislínuna

Til að tengja eftirvagn við dráttarkrók þarf fyrst að opna tengið með því að lyfta upp lyftistönginni. Eftir að hafa sett tengið á krókinn athugum við hvort að það nái yfir alla kúluna. Aðeins þá er mögulegt að láta lyftistöngina rétt niður. Þar næst lyftum við upp nefhjólinu og festum það tryggilega.

Markmiðið með öryggislínunni er að tryggja að öxulinn slái ekki í jörðina og þegar kemur að þyngri kerrum að koma vagnhemlunum í gang ef að beislið losnar af öxlinum. Hún er hluti af skylduútbúnaði og þó að hægt sé að keyra án hennar er hún nauðsynleg til að tryggja öryggi. Ef að hún er fest rétt ætti hún fara í gegnum sérstakt op í fyrir neðan krókinn en þó er það ekki að finna á öllum krókum. Þá nægir að setja línuna yfir dráttarkúluna, undir tenginu.

Áður en við leggjum af stað þarf að athuga ástand hjólbarða og hvort að réttur loftþrýstingur sé í hjólunum. Fullvissum okkur um að eftirvagninn sé rétt tengdur við bílinn og tengið sé læst fast. Prófum öll ljós eftirvagnsins; stöðuljós, stefnuljós og hemlaljós.

Að hlaða vagninn rétt

Áður en við setjum farangur á eftirvagninn þarf að kynna sér nokkrar grundvallarreglur varðandi flutning á farangri á eftirvagni á réttan og öruggan hátt.

– Þyngstu hlutunum skal koma fyrir á ás eftirvagnsins eða rétt fyrir framan hann. Ef að farmi er rangt komið fyrir getur það leitt til þess að aftari ás bílsins verði ekki hlaðinn nægilega og lyftist jafnvel upp.

– Þunganum skal dreifa jafnt á báðar hliðar eftirvagnsins svo að hann slái ekki til hliðanna við akstur.

– Farmurinn ætti að vera rétt tryggður (með fleygum, borðum, neti – allt eftir því hvað er flutt) og merktur (hlutir sem standa út úr eftirvagninum verða að vera vel sýnilegir).

– Eftirvagninn þarf að tengja áður en hann er fermdur því að það er auðvelt af ofhlaða og skemma nefhjólið.

Að aftengja eftirvagninn

Þegar handbremsan hefur verið sett á og slökkt hefur verið á vélinni festum við hjól eftirvagnsins með klossum. Fyrst þá getum við aftengt eftirvagninn á öruggan hátt. Byrja skal á því að aftengja rafmagnstengið, þar næst aflæsa nefhjólinu og láta það niður. Eftir að við höfum lyft upp lyftistönginni á tenginu skrúfum við nefhjólið þannig að tengið lyftist yfir kúlu dráttarkróksins. Þá tökum við öryggislínuna af og keyrum af stað.